• Zalo

Ngân hàng Nhà nước: Xử nghiêm việc gây phiền hà cho doanh nghiệp

Tài chínhThứ Ba, 21/04/2020 20:34:51 +07:00Google News
(VTC News) -

Ngân hàng Nhà nước vừa công bố số điện thoại, địa chỉ email tiếp nhận, xử ký khó khăn, vướng mắc liên quan đến việc giảm lãi suất, tái cơ cấu nợ cho doanh nghiệp.

Theo đó, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công khai số điện thoại, địa chỉ email của chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tại 63 tỉnh thành phố nhằm tạo điện kiện cho các doanh nghiệp phản ánh các vướng mắc về việc tái cơ cấu nợ, giãn, giảm lãi suất do bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 theo Thông tư số 01/2020/TT-NHNN.

Danh sách được niêm yết trên trang chủ của Ngân hàng Nhà nước tại địa chỉ www.sbv.gov.vn.

Thống đốc trước đó cũng yêu cầu NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố thiết lập ngay số điện thoại đường dây nóng tại NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố để tiếp nhận và xử lý kịp thời, triệt để các kiến nghị, đề xuất và khó khăn, vướng mắc của người dân, doanh nghiệp, các Hiệp hội trên địa bàn liên quan đến Thông tư 01; Thông báo công khai số điện thoại đường dây nóng trên các phương tiện thông tin đại chúng và gửi các Hiệp hội doanh nghiệp trên địa bàn để doanh nghiệp, người dân biết; Thành lập bộ phận thường trực tại NHNN chi nhánh để tiếp nhận, xử lý kịp thời, triệt để các phản ánh, kiến nghị, đề xuất của DN, người dân qua đường dây nóng.

Ngoài ra, Giám đốc các chi nhánh trực tiếp chỉ đạo xử lý cụ thể và chịu trách nhiệm trước Thống đốc NHNN nếu không giải quyết thỏa đáng, kịp thời các phản ánh, kiến nghị, đề xuất. Nếu vượt thẩm quyền, NHNN chi nhánh cần liên hệ với Văn phòng NHNN, Vụ Tín dụng các ngành kinh tế và các đơn vị liên quan để phối hợp xử lý.

Thống đốc cũng yêu cầu lãnh đạo NHNN chi nhánh thường xuyên kiểm tra, chỉ đạo các tổ chức tín dụng, chi nhánh tổ chức tín dụng trên địa bàn triển khai quyết liệt Thông tư 01 và hướng dẫn của Hội sở chính; Xử lý nghiêm, kịp thời các trường hợp thiếu trách nhiệm, gây khó khăn, phiền hà cho doanh nghiệp, người dân dẫn đến các thắc mắc, khiếu kiện.

Ngọc Khánh
Bình luận
vtcnews.vn